Lượt xem: 203
Long Phú chuẩn bị "Dưa lê" phục vụ tết
     Để phục vụ cho tết nguyên đán năm nay và đáp ứng được nhu cầu của người dân trong việc lựa chon các loại trái cây để trưng tết, nông dân huyện Long Phú đã chuyển sang trồng dưa lê vừa nâng cao thu nhập trong gia đình và mang cho mùa xuân thêm nhiều màu sắc. 
      Ông Nguyễn Văn Ninh ở ấp Phú Đức, xã Long Phú có 2.000 m2 đất ruộng , trong đó có 1.000m2 trồng dưa lê, còn lại trồng dưa hấu.  Khoảng  23 tháng chạp âm lịch dưa của ông sẽ xuất bán với giá được bao tiêu 14.000 đồng/kg, nên ông khá an tâm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bảo số 1 nên dưa bị nhiễm bệnh, hiện ông đang tích cực phòng trị để kịp đưa ra thị trường phục vụ tết. Trồng dưa lê ít tốt công chăm sóc, nhẹ chi phí, lại được giá nên tết năm nay gia đình ông thêm phần sung túc hơn. Ông Nguyễn Văn Ninh chia sẻ “ Chuẩn bị tết năm nay, gia đình xuống giống lúc rằm tháng 10 AL, qua một vụ trồng dưa lê trừ đi  chi phí cũng lợi được 15, 20 triệu, nhờ trồng dưa lê cuộc sống gia đình cũng ổn định”


Trích ảnh: Quang cảnh ruộng dưa lê

      Cách đó không xa, đó là ruộng dưa lê của ông Lưu Tòng Xuân, với diện tích 7.000m2, đây là năm đầu tiên ông thực hiện mô hình này và chỉ còn hơn 2 tuần nữa là bắt đầu thu hoạch. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm mà dưa lê phát triển tốt, theo ước tính của ông Xuân, mỗi công sẽ thu hoạch được khoảng 02 tấn dưa, với giá bao tiêu là 14.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí ông sẽ có khoản lời khá. Đón tết năm nay gia đình ông Xuân thêm phần vui tươi, phấn khởi hơn. Ông Lưu Tòng Xuân bộc bạch “ Tôi mới trồng năm đầu tiên, trồng 7 công tầm nhỏ, thấy dưa phát triển cũng tốt, bán hết vụ dưa này trừ đi chi phí chắc lời cũng 50 triệu, đón tết vui vẻ” 

      Dưa lê có thời gian sinh trưởng hơn 60 ngày là bắt đầu thu hoạch, nhẹ chi phí và không mất nhiều công chăm sóc nhưng lại có giá trị kinh tế hơn hẳn so với dưa hấu và nhiều loại cây trồng khác, nhất là  trong dịp tết. Vụ này , dưa lê trồng được hơn 1 ha tập trung ở ấp Phú Đức, xã Long Phú . Toàn bộ diện tích này được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. ông Trần Văn Son PCT UBND xã Long Phú, huyện Long Ph nhận xét “ Để phục vụ cho tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhân dân trong xã có trồng dưa lê, tuy diện tích không nhiều nhưng nhờ được bao tiêu với giá cao, bà con có lợi nhuận cao nên đón tết này cũng vui vẻ và mô hình này cần được nhân rộng ở địa phương”

      Với hiệu quả mang lại, thời gian tới địa phương sẽ khuyến khích nông dân phát triển thêm diện tích ở những nơi có điều kiện,  góp phần đẩy mạnh phong trào chuyển đổi cây trồng vật nuôi của huyện, giúp bà con Long Phú nâng cao thu nhập kinh tế gia đình và đón tết hàng năm thêm vui tươi, đầm ấm.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 456
  • Trong tuần: 5 126
  • Tất cả: 1893875
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.